วันจันทร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2552

GRADO


GRADO เป็นหูฟังที่นักฟังเพลงไม่น้อย ต้องการหามา ไว้ครอบครองสักตัวเนื่องจาก Grado เป็นบริษัทที่ผลิตหูฟังมานาน ขึ้นชื่อในเรื่อง มีความเที่ยงตรงของเสียงสูง เลือกใช้วัสดุในการผลิตที่มีคุณภาพ และเป็นหูฟังที่ประกอบขึ้นด้วยมือทุกชิ้น (เจ้าของบริษัทคุยให้ฟังว่า เราทำมันขึ้นทีละตัวและทดลองฟังมันทุกตัว)
การออกแบบ หูฟังของ Grado ทุกตัวจะออกแบบมาแนวเดียวกันเด๊ะ ที่คลอบหูหุ้มด้วยหนังและตรงฝาครอบ Driver ก็มีลักษณะกลมๆ มนๆมีรหัสของรุ่นแปะไว้ และมีสีสรรต่างกันไปในแต่ละรุ่น ส่วนสีของหูฟังทุกตัวจะอยู่ในโทน ดำ เทา น้ำตาลโดยรวมแล้วมันเป็นหูฟังที่ออกแบบมาได้ คลาสสิคมากๆ
การสวมใส่ ผู้ใช้หลายคนบอกว่ามันแน่นและกระชับดี ก็นึกถึงเวลาที่เราออกแรงกดหูฟังในแนบกับหู เราก็จะรู้สึกว่าได้ยินเสียงชัดขึ้น เบสแน่นขึ้น ซึ่งหูฟังยี่ห้อนี้ไม่ต้องออกแรงกดเลยแต่ต้องออกแรงง้างครับ เพราะมันกดหูพอสมควรซึ่งฟังไปนานๆ มันจะรู้สึกปวดวิธิแก้ของบางคนก็นำมันไปครอบกับหมวกกันน็อคและก็ ถือโอกาสเบิร์นไปด้วยในตัวสัก 200 - 300 ชั่วโมงค่อยเอามาใส่จะรู้สึกดีขึ้นทั้งภาพและเสียงเอ๊ย ..
ใส่สบายขึ้นและเสียงกลมกล่อมมากขึ้น
ราคา ค่าตัวของมันนี่ไม่ถูกเลยครับ รุ่นที่ถูกที่สุด คือ SR60 อยู่
ที่ 2800 บาท รุ่นที่สูงขึ้นมาหน่อยคือ SR 80 อยู่ที่ 3200บาท และรุ่นยอดนิยมและสร้างชื่อเสียงให้กับบริษัท คือ MS 1 ราคา 4190 บาทส่วนรุ่นที่ ราคา 10000 - 25000 ขึ้นไปนี่ไม่ขอพูดถึงนะครับ
สรุปว่า Grado เป็นหูฟังที่ให้เสียงดีมีมิติครบทุกด้าน ไม่เน้นเสียงในด้านใดด้านหนึ่งมากเกินไปงานทำมือ สวยคลาสสิค สำหรับนักฟังเพลงทั่วไปผมขอแนะนำรุ่น SR 60 สำหรับผู้เริ่มต้นและ MS 1 สำหรับผู้ที่ต้องการขยับขยาย โดยมองหาแอมป์หูฟังสักตัวมาช่วยขับ ก็น่าจะเพียงพอแล้วกับการฟังเพลงให้สนุกสนาน ส่วนหูฟังรุ่นที่แพงๆกว่านี้นั้นมันเหมาะสำหรับคนที่ฝึกแยกแยะเสียงมาเพื่อทำงานที่เฉพาะทางมากกว่า









































































































































































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น